คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประกวดหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ ของศูนย์อนามัยที่ 6 ประจำปี 2568

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.10.2567
183
0
แชร์
25
ตุลาคม
2567

 

1. องค์กรมีการประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการขับเคลื่อนองค์กรให้เป็นองค์กรคุณธรรม

1. ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ปี 2568

2. ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการต่อต้านการทุจริตและไม่รับของขวัญทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ No Gift Policy

3. ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี ป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศฯ

 

2. องค์กรมีการการกำหนดเป้าหมาย จาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ”

1. รายงานการประชุม (การกำหนดเป้าหมายฯ)

 

3. องค์กรมีการจัดทำแผนดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด

1. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนชมรมจริยธรรม ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี

2. แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

 

4. องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนฯ

1. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2. ผลสำเร็จของการดำเนินงานตามแผน 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป) 

 

5. องค์กรมีการติดตาม ประเมินผล ถอดบทเรียน

1. รายงานคะแนนผลการประเมินกิจกรรมตามแผนฯ 

2. รายงานการวิเคราะห์ผลการดำเนินกิจกรรมตามแผน

3. หลักฐานแสดงการถอดบทเรียนจากผลสำเร็จของการดำเนินงาน 

 

6. องค์กรมีการยกย่องเชิดชู ส่งเสริมบุคลากรและหน่วยงานต้นแบบ

1. ประกาศยกย่องเชิดชูบุคลากรทั้งภายในหรือภายนอกองค์กร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

2. ประกาศยกย่องเชิดชูหน่วยงานภายในหรือภายนอกองค์กร 

2.1 ศูนย์อนามัยที่ 6 รับโล่รางวัล The Iconic of Life องค์กรต้นแบบและร่วมขับเคลื่อนงานเวชศาสตร์วิถีชีวิตและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

2.2 ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี ร่วมรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การจัดทำคลิปวีดีทัศน์ การนำเสนอผลการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรม ระดับกระทรวง

3. มีการประชาสัมพันธ์การประกาศยกย่องผ่านสื่อ เช่น เว็บไซต์, Facebook, ไลน์กลุ่มศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี

3.1 เว็บไซต์ 

3.2 Facebook 

3.3 ไลน์กลุ่มศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี

 

7. องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินการตามแผนฯ

1. รายงานผลการดำเนินงานตามแผน (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)

2. สรุปผลการประเมินพฤติกรรมของบุคลากรก่อนและหลังการดำเนินงานตามแผนฯ 

3. ภาพหลักฐานแสดงสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศที่สนับสนุนการขับเคลื่อนหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ 

 

8. องค์กรมีการรวบรวมองค์ความรู้หรือผลสำเร็จของการดำเนินงาน

เอกสารแสดงองค์ความรู้ ที่แสดงผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ จัดทำสื่อในรูปแบบต่างๆไม่น้อยกว่า 2 รูปแบบ 

1. เอกสารแสดงองค์ความรู้ ที่แสดงผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ

2. จัดทำสื่อในรูปแบบต่างๆไม่น้อยกว่า 2 รูปแบบ

  1. สื่อองค์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนฯ

  2. การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเพื่อเป็นองค์กรคุณธรรม

 

 

9. มีการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับองค์กรอื่นได้

1. หลักฐานแสดงถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ของหน่วยงานผ่านช่องทางการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง

- คลิปวิดีโอเผยแพร่ทาง TIKTOK

- คลิปวิดีโอทาง Facebook

- เว็บไชต์ ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี ผลการดำเนินงานชมรมจริยธรรม 

 

กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมฯ

1. กิจกรรมเคารพธงชาติ สวดมนต์ เช้าวันจันทร์

 

2. กิจกรรมทำบุญ ตักบาตร วันปีใหม่/วันสงกรานต์

วันปีใหม่ 

วันสงกรานต์

 

3. กิจกรรมศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี ลดโลกร้อน ส่งเสริมการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

3.1 การใช้กระดาษ Reuse 

3.2 เปิดและปิดเครื่องปรับอากาศห้องทำงานตามเวลาที่กำหนด,ปิดสวิตช์ไฟตอนพักกลางวัน 

3.3 คัดแยกขยะในหน่วยงาน 

4. กิจกรรมทำความดี มีจิตอาสา

4.1 บริจาคของขวัญวันเด็ก 

4.2 สถานีสุขภาพ (Health station)

4.3 จิตอาสาล้างห้องน้ำ

จัดกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก ประจำปี 2567 (World Toilet Day 2024) ณ วัดนาเขื่อน จังหวัดชลบุรี 

จัดกิจกรรมรณรงค์สงกรานต์ส้วมสะอาดทั่วไทย มั่นใจมาตรฐาน HAS ประจำปี 2568 ณ แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

4.4 ธนาคารขยะสร้างสุข

4.5 บริจาคสิ่งของเพื่อเด็กพิเศษ 

5. กิจกรรมส่งเสริมให้ความรู้ด้านการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานสำหรับบุคลากรในหน่วยงาน

6. กิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลต้นแบบที่ทำความดี เช่น บุคคลต้นแบบด้านสุขภาพ เป็นต้น

7. กิจกรรมทบทวนคำสั่งคณะกรรมการบริหารชมรมจริยธรรมและคณะทำงานขับเคลื่อนชมรมจริยธรรม ศูนย์อนามัยที่ ๖ ชลบุรี

8. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ชมรมจริยธรรมภายใน/ภายนอก หน่วยงาน

9. กิจกรรมส่งเสริมการแต่งกายตามวัฒนธรรมองค์กร

9.1 ประชาสัมพันธ์ครั้งที่ 1

9.2 ประชาสัมพันธ์ครั้งที่ 2 

10. กิจกรรมประกาศนโยบาย/เจตนารมณ์ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต

11. กิจกรรมส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรม/ส่งเสริมความผูกพันต่อองค์กร และบุคลากร ในโอกาสต่างๆ เช่น

11.1 กิจกรรมกีฬาสีภายในหน่วยงานและงานเลี้ยงปีใหม่

11.2 กิจกรรมวันสงกรานต์

11.2 กิจกรรม Happy birth day 

11.3 กิจกรรมต้อนรับบุคลากรใหม่ 

12. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์/ช่องทางการเผยแพร่ผลสำเร็จของการดำเนินงาน

13. กิจกรรมอบรมส่งเสริมความรู้ด้านการเงินการคลัง และพัสดุ แก่เจ้าหน้าที่

 

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน