คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประกวดหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ ของศูนย์อนามัยที่ 6 ประจำปี 2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.04.2567
134
0
แชร์
23
เมษายน
2567

1.การนำองค์กร


1.1 ประกาศเจตนารมณ์

1.1.1 ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 6 เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ปี2567 (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.1.2 ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 6 ร่วมต้านทุจริต (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.1.3 ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 6 ป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศฯ (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.1.4 ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 6 No Gift Policy (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.2. การกำหนดเป้าหมาย จาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ”

1.2.1 รายงานการประชุม (การกำหนดเป้าหมายฯ)

1.3 องค์กรมีการจัดทำแผนดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด

1.3.1 คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนชมรมจริยธรรม ศูนย์อนามัยที่ 6

1.3.2 แผนปฏิบัติการหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

2.การดำเนินงาน


2.1 องค์กรมีการดำเนินงานตามแผนฯ (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2.1.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2.1.2 ผลสำเร็จของการดำเนินงานตามแผน 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)


2.2 องค์กรมีการติดตาม ประเมินผล ถอดบทเรียน

2.2.1 รายงานคะแนนผลการประเมินกิจกรรมตามแผนฯ 

2.2.2 รายงานการวิเคราห์ผลการดำเนินกิจกรรมตามแผ่น

2.2.3 หลักฐานแสดงการถอดบทเรียนจากผลสำเร็จของการดำเนินงาน

2.2.4 ช่องทางการสื่อสารการถอดบทเรียนผลสำเร็จของการดำเนินงานของบุคลากรถึงผู้บริหารหรือทีมนำองค์กร


2.3 องค์กรมีการยกย่องเชิดชู ส่งเสริมบุคลากรและหน่วยงานต้นแบบ

2.3.1 ประกาศยกย่องเชิดชูบุคลากรทั้งภายในหรือภายนอกองค์กร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
(ยกเว้นคนดีศรีอนามัย)

2.3.2 ประกาศยกย่องเชิดชูหน่วยงานภายในหรือภายนอกองค์กร


2.3.3 มีการประชาสัมพันธ์การประกาศยกย่องผ่านสื่อ เช่น ไลน์ เฟซบุ๊ค เว็บไซต์

        1. ไลน์ศูนย์อนามัยที่ 6

        2. เฟชบุ๊คศูนย์อนามัยที่ 6

        3. เว็บไซต์ศูนย์อนามัยที่ 6

 

3.ผลสำเสร็จของการดำเนินงาน


3.1 องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินการตามแผนฯ (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)

3.1.1 รายงานผลการดำเนินการตามแผนฯ (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)

3.1.2 สรุปผลการประเมินพฤติกรรมของบุคลากรก่อนและหลังการดำเนินงานตามแผนฯ

3.1.3 ภาพหลักฐานแสดงสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศที่สนับสนุนการขับเคลื่อนหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ


3.2 มีการรวบรวมองค์ความรู้หรือผลสำเร็จของการดำเนินงาน

3.2.1 เอกสารแสดงองค์ความรู้ ที่แสดงผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ


3.2.2 จัดทำสื่อในรูปแบบต่างๆไม่น้อยกว่า 2 รูปแบบ

3.2.2.1 สื่อองค์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนฯ
3.2.2.2 การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเพื่อเป็นองค์กรคุณธรรม

3.3 มีการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับองค์กรอื่นได้

3.3.1 หลักฐานแสดงถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ของหน่วยงานผ่านช่องทางช่องทางการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง

 

4.ผลลัพธ์ของการดำเนินงาน

4.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ไม่ต้องแนบหลักฐาน

4.2 ผลการประเมินความสุขของบุคลากรในหน่วยงาน (Happinometer) ไม่ต้องแนบหลักฐาน

 

5.กิจกรรมตามแผนส่งเสริมคุณธรรมฯ ของศูนย์อนามัยที่ 6

5.1 กิจกรรมเคารพธงชาติ สวดมนต์ ทุกเช้าวันจันทร์

5.2 กิจกรรมทำบุญตักบาตรในวาระสำคัญต่างๆ ร่วมกับวัดในชุมชน

5.3 กิจกรรมจิตอาสาลดโลกร้อน เช่น ปลูกต้นไม้ ,เก็บขยะ และการใช้กระดาษ Reuse

5.4 กิจกรรมปรับสภาพแวดล้อมในการทำงาน

5.5 กิจกรรมทำความดี มีจิตอาสา เช่น การบริจาคสิ่งของและเสื้อผ้า

5.6 กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกายภายในองค์กร เช่น แต่งการชุดข้าราชการสีกากี หรือชุดวิชาชีพ แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย

5.7 กิจกรรมยกย่องเชิดชู บุคคลที่ทำความดี เช่น บุคคลต้นแบบด้านการมีวินัย

5.8 กิจกรรมผู้บริหารประกาศนโยบายขับเคลื่อนให้หน่วยงานเป็นองค์กรคุณธรรม

5.9 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใสและชมรมจริบธรรมของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย

5.10 กิจกรรมสร้างการสื่อสารที่ดีภายในองค์กร เช่น กิจกรรมพบปะยามเช้าทุกเช้าวันจันทร์

5.11 กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพจิต สร้างความสุขในที่ทำงาน (สมดุลชีวิต) เช่นทำบุญตักบาตรในวาระสคัญต่างๆ กิจกรรมอวยพรวันเกิด

5.12 กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร เป็นต้นแบบด้านสุขภาพ

5.13 จัดทำช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน