คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.6 ประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและพฤติกรรมสุขภาพตามแนวทางเวชศาสตร์วิถีชีวิต สำหรับเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี “LMC CAMP HPC 6 สวยหล่อสุขภาพดีไปด้วยกัน”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.07.2567
0
0
แชร์
10
กรกฎาคม
2567

 

ศอ.6 ประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและพฤติกรรมสุขภาพตามแนวทางเวชศาสตร์วิถีชีวิต สำหรับเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี “LMC CAMP HPC 6 สวยหล่อสุขภาพดีไปด้วยกัน”

 

วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 นายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและพฤติกรรมสุขภาพตามแนวทางเวชศาสตร์วิถีชีวิต สำหรับเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี “LMC CAMP HPC 6 สวยหล่อสุขภาพดีไปด้วยกัน” ณ ห้องประกายพฤกษ์ ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี โดยมีแพทย์หญิงจิรัฏฐศรี สุวรรณบำรุงชัย คณะกรรมการดำเนินงานการให้บริการ Lifestyle Medicine clinic HPC 6 Chonburi กล่าวรายงานและบรรยายให้ความรู้ และทีม LMN ได้ร่วมจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น โดยจากข้อมูลผลการตรวจสุขภาพประจำปีของเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี พบเจ้าหน้าที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคตามเกณฑ์เวชศาสตร์วิถีชีวิต จำนวน 49 ราย คิดเป็นร้อยละ 41.20 จากจำนวนเจ้าหน้าที่ 119 ราย คือ มีค่าดัชนีมวลกายเกินเกณฑ์ BMI ≥ 27 kg/m2 ขึ้นไป ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะเมตาบอลิกซินโดรมหรือป่วยเป็นโรค NCDs ในอนาคตได้หากไม่ได้รับการแก้ไขภาวะดังกล่าว และพบผู้ที่มีโรคประจำตัว NCDs อันได้แก่ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ที่ควรได้รับการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนลดความรุนแรงจากโรค และส่งเสริมให้เข้าสู่ภาวะสงบจากโรคประจำตัวได้ในอนาคต ในการจัดอบรมประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 33 ท่าน โดยผู้เข้ารับการอบรมจะเป็นผู้กำหนดเป้าหมายร่วมกันกับทีม LM ครอบคลุมเสาหลัก 6 ด้าน ได้แก่ อาหาร ออกกำลังกาย การจัดการความเครียด การนอนหลับ และหลีกเลี่ยงการดื่มสุรา ยาสูบ โดยจะมีการติดตามรายงานผลการดูแลตนเองของผู้เข้าอบรมเป็นระยะและติดตามผลตรวจสุขภาพในอีก 3 เดือนข้างหน้า เพื่อทราบผลการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และพฤติกรรมสุขภาพที่ดีขึ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน