คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.6 ร่วมกับ สสจ.ระยอง รพ.บ้านค่าย และทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 จังหวัดระยอง ลงพื้นที่เฝ้าระวังคุณภาพน้ำอุปโภค/บริโภค กรณีไฟไหม้โรงงานกากอุตสาหกรรม อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.05.2567
2
0
แชร์
13
พ.ค.
2567

 

ศอ.6 ร่วมกับ สสจ.ระยอง รพ.บ้านค่าย และทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 จังหวัดระยอง ลงพื้นที่เฝ้าระวังคุณภาพน้ำอุปโภค/บริโภค กรณีไฟไหม้โรงงานกากอุตสาหกรรม อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

 

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ศูนย์อนามัยที่ 6 ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง โรงพยาบาลบ้านค่าย และทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 จังหวัดระยอง ลงพื้นที่เฝ้าระวังคุณภาพน้ำอุปโภค/บริโภค โรงเรียนบ้านหนองพะวา พื้นที่ ม.4 ต.บางบุตร กรณีไฟไหม้โรงงานกากอุตสาหกรรม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในให้กับผู้ใช้น้ำในพื้นที่ โดยผลการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำระบบประปาบาดาลโรงเรียน ได้ทำการตรวจวัดทั้งสิ้น 9 พารามิเตอร์ พบว่า ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ผ่านจำนวน 6 พารามิเตอร์ ได้แก่ ค่าฟลูออไรด์ ค่าแมงกานีส ค่าสังกะสี ค่าซัลเฟต ค่าไนเตรท ค่าไนไตรท์ และไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จำนวน 3 พารามิเตอร์ ได้แก่ ค่าความขุ่น ค่าความเป็นกรด-ด่าง และค่าเหล็ก ผลตรวจที่เกินค่ามาตรฐานเป็นค่าที่พบได้ในน้ำประปาโดยทั่วไปไม่เกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้แต่อย่างใด สามารถนำมาใช้อุปโภคได้ การนำมาบริโภคควรผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อก่อน ทั้งนี้ได้ให้คำแนะนำกับผู้ดูแลระบบประปาของโรงเรียนในการปรับปรุงดูแลรักษาระบบให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน