คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี เข้าร่วมประชุมคัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ระดับประเทศ (GREEN Health Attraction)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.05.2567
4
0
แชร์
03
พ.ค.
2567

 

ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี เข้าร่วมประชุมคัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ระดับประเทศ (GREEN Health Attraction)

 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการยกระดับแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพตามมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (GREEN Health Attraction) ประจำปีงบประมาณ 2567 วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 โดยนางณีรนุช อาภาจรัส ผู้อำนวยการสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมตัดสินแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรับรางวัลระดับประเทศ รางวัลแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (GREEN Health Attraction) จำนวน 39 รางวัล นำเสนอผลการคัดเลือกโดยมีผู้เชี่ยวชาญจากกรมการท่องเที่ยว สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว และมหาวิทยาลัศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมเป็นกรรมการตัดสินรางวัล เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์มาตรฐานให้ภาคีเครือข่ายได้ศึกษาและแลกเปลี่ยนการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวผ่านต้นแบบที่ดีในระดับพื้นที่
ในการนี้ นางนพมณี สงวนพงศ์ หัวหน้กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี เข้าร่วมประชุมนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่ผ่านการคัดเลือกของเขตสุขภาพที่ 6 จำนวน 4 แห่ง ผลการประกวด ระดับประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวของเขตสุขภาพที่ 6 ได้รับรางวัล ดังนี้
รางวัลที่ 1 ได้แก่ ป่าชายเลน พระเจดีย์กลางน้ำ อัญมณีหนึ่งเดียวในระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
รางวัลที่ 2 ได้แก่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี
รางวัลที่ 3 จำนวน 2 แห่ง ได้แก่
สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ จังหวัดสมุทรปราการ และ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดระแก้ว

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน