คุณกำลังมองหาอะไร?

ที

ทีม SEhRT ศอ.6 ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อน้ำที่พบ วัตถุสีดำใส่ big bag น้ำมาทิ้ง ในพื้นที่ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.04.2567
8
0
แชร์
17
เมษายน
2567

 

ทีม SEhRT ศอ.6 ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อน้ำที่พบ วัตถุสีดำใส่ big bag น้ำมาทิ้ง ในพื้นที่ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

วันนี้ 11 เมษายน 2567 นางนพมณี สงวนพงศ์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นางสาววิภารัตน์ ชาฎา นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี พร้อมด้วย นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขฯ เทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แจ้งว่าพบถุง BigBag ขนาดใหญ่สีขาว บรรจุสารบางอย่าง มีลักษณะสีดำ ถูกนำมาทิ้งไว้ริมบ่อน้ำ(บ่อขุดหน้าดิน) ในพื้นที่เอกชนแห่งหนึ่ง
จากการตรวจสอบ พบว่า บริเวณ ขอบบ่อ พบลักษณะพื้นดืนมีวัตถุเป็นผงสีดำปะปนอยู่จำนวนมาก และบางส่วนบรรจุในถุง BigBag นำมาถมบริเวณขอบบ่อน้ำ ซึ่งเป็นที่ดินกรรมสิทธิ์ของเอกชน
ทีมSEhRT ศอ.6 ชลบุรี จึงได้เก็บตัวอย่างน้ำในบ่อนำดังกล่าว จำนวน 1 ตัวอย่าง เพื่อส่งวิเคราะห์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่ 6 เพื่อตรวจหาการโลหะหนัก (10 พารามิเตอร์) ซึ่งจะทราบผลประมาณวันที่ 17 เมษายน 2567 ทั้งนี้ ทีม SEhRT ศอ.6 ชลบุรี ได้ตรวจด้วยอุปกรณ์ภาคสนาม ผลการตรวจมีค่า pH = 8 การตรวจวัดค่าความขุ่นเกินค่ามาตรฐานเล็กน้อย การตรวจโลหะหนักไม่เกินค่ามาตรฐาน ไม่มีกลิ่น ไม่พบซากสัตว์น้ำตายรอบ ๆ บ่อน้ำ แนะนำให้ประชาชนงดการใช้น้ำ หรือจับสัตว์น้ำบริเวณบ่อดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน