คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 6 ลงพื้นที่เฝ้าระวังเชิงรุกและให้ข้อเสนอแนะตามพระราชบัญญัติควบคุมส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ.2560 ในพื้นที่จังหวัดระยอง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.03.2567
12
0
แชร์
01
มีนาคม
2567

 

ศูนย์อนามัยที่ 6 ลงพื้นที่เฝ้าระวังเชิงรุกและให้ข้อเสนอแนะตามพระราชบัญญัติควบคุมส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ.2560 ในพื้นที่จังหวัดระยอง

 

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติควบคุมส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ.2560 กลุ่มสตรีและเด็กปฐมวัย ลงพื้นที่เฝ้าระวังเชิงรุกและให้ข้อเสนอแนะตามพระราชบัญญัติฯ ในพื้นที่จังหวัดระยองร่วมกับกรมอนามัย และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง จากการลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส ระยอง พบว่าผู้ประกอบการบริษัทนมผงมีการละเมิดพระราชบัญญัติฯ ตามมาตรา 18 (3) ให้อาหารสำหรับทารกหรืออาหารสำหรับเด็กเล็ก สิ่งของ หรือสิ่งอื่นใดแก่หญิงตั้งครรภ์ หญิงที่มีบุตรซึ่งเป็นทารกและเด็กเล็ก หรือบุคคลในครอบครัวที่มีทารกหรือเด็กเล็ก โดยกรมอนามัยยึดของกลางและจะดำเนินการสอบสวนต่อไป ส่วนโรงพยาบาลศรีระยอง พบว่าผู้ประกอบการบริษัทนมผงมีการละเมิดพระราชบัญญัติฯ ตามมาตรา 24 จัดทำหรือเผยแพร่ข้อมูลทางวิชาการเกี่ยวกับสุขภาพแม่และเด็กของผู้ผลิต ผู้นำเข้าหรือผู้จำหน่ายอาหารสำหรับทารกหรือสำหรับเด็กเล็กหรือตัวแทน ต้องไม่มีลักษณะเป็นการส่งเสริมหรือสนับสนุนให้ใช้อาหารสำหรับทารกหรือสำหรับเด็กเล็ก ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมหรือสื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกับอาหารสำหรับทารกหรืออาหารสำหรับเด็กเล็ก พร้อมกันนี้ได้ให้คำแนะนำแก่ห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลเพื่อป้องกันการละเมิดพระราชบัญญัติฯ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน