คุณกำลังมองหาอะไร?

อ. 6 เปิดหลักสูตรจัดการเหตุรำคาญ สื่อสารสุขภาพและการบังคับใช้กฎหมายสาธารณสุข

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

30.01.2567
19
0
แชร์
30
มกราคม
2567

ศอ.6 อบรมอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าพนักงานสาธารณสุขในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อการจัดการเหตุรำคาญและการบังคับใช้กฎหมายสาธารณสุข

วันที่ 29 ม.ค. 2567 ศูนย์อนามัยที่ 6 กลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม จัดอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าพนักงานสาธารณสุขในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อการจัดการเหตุรำคาญและการบังคับใช้กฎหมายสาธารณสุข โดยมีนายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 6 เป็นประธานเปิดการประชุม และนางนพมณี สงวนพงศ์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 6 กล่าวรายงานฯ ณ โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
โดยการจัดประชุมครั้งนี้ มีกำหนดจัดประชุมทั้งสิ้น 3 วัน ในระหว่างวันที่ 29 - 31 ม.ค. 2567 โดยศูนย์อนามัยที่ 6 ตระหนักถึงความสำคัญในการดำเนินงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อป้องกันและลดผลกระทบด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม จึงต้องพัฒนากลไกการจัดการ กฎหมาย กฎระเบียบ มาตรฐาน และมาตรการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาศักยภาพให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในฐานะหน่วยงานหลักที่มีบทบาทสำคัญในการบังคับใช้กฏหมาย เพื่อควบคุมและแก้ไขปัญหาเหตุรำคาญภายใต้พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อคุ้มครองสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนทั้งสิ้น 50 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โดยได้รับการสนับสนุนทีมวิทยากรจากกองกฎหมาย และสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย และ วิทยากรกระบวนการกลุ่ม จากกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 6

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน