คุณกำลังมองหาอะไร?

ที

ทีม SEhRT ศอ.6 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์กรณี สารเคมีรั่วไหล เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

06.01.2567
15
0
แชร์
06
มกราคม
2567

 

 

ทีม SEhRT ศอ.6 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์กรณี สารเคมีรั่วไหล เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

 

                      วันที่ 5 มกราคม 2567 ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี นำโดยนางนพมณี สงวนพงศ์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม และทีม SEhRT ศอ.6 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์กรณี สารเคมีรั่วไหล เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ทีม MCATT จังหวัดสมุทรปราการ กรมควบคุมมลพิษ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อประเมินผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง กลุ่มเปราะบางในบ้าน ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ พร้อมสนับสนุนหน้ากาก N95 ป้องกันการรับสัมผัส สารเคมีให้กับประชาชน ที่อยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบอาการผิดปกติต่อระบบทางเดินหายใจ ทั้งนี้ทีม SEhRTศูนย์อนามัยที่ 6 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีคำแนะนำ เพื่อป้องกันและลด ความเสี่ยง สุขภาพประชาชน โดยแนะนำให้ประชาชนดำเนินการ ดังนี้
 
1. เปิดประตูหน้าต่างระบายอากาศ หลีกเลี่ยง การใช้เครื่องปรับอากาศชั่วคราว เพื่อให้อากาศ ถ่ายเท ลดการตกค้างของสารเคมี ในบ้าน
 
2. ทำความสะอาดบ้านเรือน ปัดกวาดเช็ดล้างอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน เพื่อลดการปนเปื้อนของละออง หรือเขม่าจากการเกิดไฟไหม้สารเคมี จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสวมหน้ากากและถุงมือขณะ ทำความสะอาด
 
3.สังเกตอาการตนเองและคนในครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง กลุ่มเปราะบางในบ้าน ได้แก่ ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ หากมีอาการแสดงหรือมีความผิดปกติ จากการสูดดมสารพิษ ให้รีบ พบแพทย์โดยด่วน กรมอนามัยพร้อมสนับสนุน การจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อม และการดูแลสุขภาพของประชาชนในกรณีเกิดภาวะฉุกเฉิน ในการมีสารเคมีรั่วไหล เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย มีความรู้ความเข้าใจ การดูแลสุขภาพ และการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมที่ดี ลดความเสี่ยงสุขภาพของตนเองและครอบครัวตลอดไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน