คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 6 กรมอนามัย Kick off Healthy Cities MODELs ชลบุรีเมืองสุขภาพดีที่แสนสุข ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.12.2566
7
0
แชร์
15
ธันวาคม
2566

 

ศูนย์อนามัยที่ 6 กรมอนามัย Kick off Healthy Cities MODELs ชลบุรีเมืองสุขภาพดีที่แสนสุข ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
 
                วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ศูนย์อนามัยที่ 6 กรมอนามัย ร่วมกับ จังหวัดชลบุรี และเทศบาลเมืองแสนสุข จัดกิจกรรม “โครงการชลบุรีเมืองสุขภาพดีที่แสนสุข” ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี โดยมี แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ พร้อมปักหมุด Kick off Healthy Cities MODELs “ชลบุรีเมืองสุขภาพดีที่แสนสุข” ร่วมกับ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมอนามัย ผู้บริหารศูนย์วิชาการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และภาคีเครือข่ายในหน่วยงานเขตสุขภาพที่ 6 แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า “กระทรวงสาธารณสุข มีแนวนโยบาย ยกระดับ 30 บาท เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน โดยมุ่งเน้นเป้าหมายสำคัญในการสร้างสุขภาพคนไทย เพื่อสุขภาพประเทศไทย จึงได้กำหนดนโยบายสำคัญด้าน “เศรษฐกิจสุขภาพ” เป็น 1 ใน 13 นโยบายหลักที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดให้มีการสร้างต้นแบบพื้นที่อายุยืน (Blue Zone) ในทุกจังหวัดภายใต้การพัฒนาเมืองต้นแบบสุขภาพ (Healthy Cities MODELs) “เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน คนอายุยืน” ประกอบไปด้วย 7 ดี ได้แก่ กินดี อยู่ดี อารมณ์ดี สติปัญญาดี สิ่งแวดล้อมดี สังคมดี และระบบบริการสุขภาพดี สำหรับเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เป็นเป้าหมายการพัฒนาสู่เมืองสุขภาพดีแห่งที่ 2 ของเขตสุขภาพที่ 6 ภายใต้โครงการ
“ชลบุรีเมืองสุขภาพดีที่แสนสุข” เมื่อประกาศเป็น Healthy Cities MODELs นั่นคือในพื้นที่จะมีสถานประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐานเป็น Wellness Center ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร Spa นวดไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน จากการท่องเที่ยวเกิดการพัฒนาบริบทเมืองด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนแสนสุขสุขภาพดีในทุกกลุ่มวัย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน